วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การใช้ This That These and Those

การใช้ This That These and Those

 ว่ากันตามหัวข้อเลย การใช้ This That These and Those คำเหล่านี้เราพบบ่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน ดูเหมือนเป็นคำง่าย ๆ  ทำให้เรามองข้ามการใช้งานไป (เกิดขึ้นกับฉันด้วย) ทำให้นำไปใช้งานผิดบ่อย ๆ โดยที่ไม่ทันได้รู้ตัว

 This That These and Those เป็นคำที่อธิบายถึงสิ่งที่เราเรียก หรือเราอ้างถึง บ่อยครั้งที่เราใช้กับคำบอกตำแหน่งคือ here และ there

ตัวอย่าง

This is a book in my hand.
That car over there belongs to Peter.

These trees are going to grow very tall.
Did you eat those cookies on the table? 

ทั้ง 4 คำ เราจะแยกได้เป็น 2 กลุ่ม คือ 

This / That

ทั้งสองคำ เป็นรูปเอกพจน์  ใช้กล่าวถึงของชิ้นเดียว อย่างเดียว และ This จะพูดถึงของที่อยู่ใกล้ผู้พูด ส่วน That จะพูดถึงของที่อยู่ไกลจากผู้พูด

These / Those

ทั้งสองคำเป็นรูปพหูพจน์ กล่าวถึงของหลายชิ้น หลายสิ่ง และ These จะพูดถึงของที่อยู่ใกล้ผู้พูด ส่วน Those จะพูดถึงของที่อยู่ไกลจากผู้พูด


ใกล้ ไกล
เอกพจน์ this that
พหูพจน์ these those


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cheap international calls